บันทึกการเรียนครั้งที่ 3
วัน อังคาร ที่ 18 เดือน สิงหาคม พ.ศ. 2563
เวลา 08 : 30 - 12 : 30 น.
เนื้อหาการเรียนครั้งที่ 3
อาจารย์ได้ยกตัวอย่างปรากฏการณ์ของการตั้งม็อบว่าเกี่ยวข้องกับกระบวนการเรียนทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์อย่างไรบ้าง เข่น
วิทยาศาสตร์เกี่ยวข้องในเรื่องไหนบ้าง
- สภาพอากาศ
- การจัดปราศรัยอย่างไร → เชิงการจัดการ
- การคัดสรรอาหาร
- กลวิธีต่างๆ
คณิตศาสตร์เกี่ยวข้องในเรื่องไหนบ้าง
- ตำแหน่ง
- สัญลักษณ์
- จำนวนคน
- น้ำ,อาหาร
- ห้องน้ำ
ทุกปรากฏการณ์สามารถนำมาเป็นการศึกษาได้หมด หลังจากนั้นอาจารย์ก็ให้ทำ Mind map และได้อธิบายการจัดประสบการณ์การสอนอย่างไรให้สอดคล้องการเรียนรู้ของเด็กที่อยู่รอบๆตัวเด็ก และจะออกแบบอย่างไรให้เหมาะสมกับวิธีการเรียนรู้และพัฒนาการเด็ก
การที่เด็กอยากรู้อยากเห็น → การพัฒนา (พฤติกรรม) → ความสามารถในแต่ละช่วงวัย (อายุ)
การเรียนรู้ของเด็กนั้นมีการเรียนรู้อย่างไร
ผ่านการเล่น โดยการเล่นของเด็กนั้นเด็กได้ใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 ได้แก่ ตา หู จมูก ปาก และลิ้น และการที่เด็กได้ลงมือทำในอิสระในการเลือกอย่างสนุกสนานวิธีการเหล่านี้คือ การเรียนรู้ ของเด็ก
คำศัพท์ภาษาอังกฤษ
1. Preception = การซึมซับ,การรับรู้
2. Comprehention = ความเข้าใจ
3. Learnning = การเรียนรู้
4. Senses = ประสาทสัมผัส
5. Development = พัฒนาการ
ประเมินอาจารย์
อาจารย์มีการเตรียมเนื้อหาที่จะสอนและอธิบายได้เข้าใจง่ายเพราะมีการยกตัวอย่างประกอบ
ประเมินตนเอง
เข้าเรียนตรงเวลา และตั้งใจฟังที่อาจารย์สอนและทำงานที่ตนเองได้รับมอบหมาย
ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆให้ความร่วมมือในการแสดงออกความคิดเห็นได้เป็นอย่างดี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น