หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2563

บันทึกการเรียนครั้งที่ 3

 


บันทึกการเรียนครั้งที่ 3

วัน อังคาร ที่ 18 เดือน สิงหาคม พ.ศ. 2563

เวลา 08 : 30 - 12 : 30 น.

                                          


เนื้อหาการเรียนครั้งที่ 3

        อาจารย์ได้ยกตัวอย่างปรากฏการณ์ของการตั้งม็อบว่าเกี่ยวข้องกับกระบวนการเรียนทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์อย่างไรบ้าง เข่น

วิทยาศาสตร์เกี่ยวข้องในเรื่องไหนบ้าง

        - สภาพอากาศ

        - การจัดปราศรัยอย่างไร →  เชิงการจัดการ

        - การคัดสรรอาหาร

        - กลวิธีต่างๆ

คณิตศาสตร์เกี่ยวข้องในเรื่องไหนบ้าง

        - ตำแหน่ง 

        - สัญลักษณ์

        - จำนวนคน

        - น้ำ,อาหาร

        - ห้องน้ำ

ทุกปรากฏการณ์สามารถนำมาเป็นการศึกษาได้หมด หลังจากนั้นอาจารย์ก็ให้ทำ Mind map และได้อธิบายการจัดประสบการณ์การสอนอย่างไรให้สอดคล้องการเรียนรู้ของเด็กที่อยู่รอบๆตัวเด็ก และจะออกแบบอย่างไรให้เหมาะสมกับวิธีการเรียนรู้และพัฒนาการเด็ก

การที่เด็กอยากรู้อยากเห็น   →  การพัฒนา (พฤติกรรม)  →  ความสามารถในแต่ละช่วงวัย (อายุ)

การเรียนรู้ของเด็กนั้นมีการเรียนรู้อย่างไร

ผ่านการเล่น โดยการเล่นของเด็กนั้นเด็กได้ใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 ได้แก่ ตา หู จมูก ปาก และลิ้น และการที่เด็กได้ลงมือทำในอิสระในการเลือกอย่างสนุกสนานวิธีการเหล่านี้คือ การเรียนรู้ ของเด็ก

คำศัพท์ภาษาอังกฤษ

      1. Preception   =    การซึมซับ,การรับรู้

      2. Comprehention   =   ความเข้าใจ

      3. Learnning   =   การเรียนรู้

      4. Senses   =    ประสาทสัมผัส

      5. Development   =   พัฒนาการ

ประเมินอาจารย์

อาจารย์มีการเตรียมเนื้อหาที่จะสอนและอธิบายได้เข้าใจง่ายเพราะมีการยกตัวอย่างประกอบ

ประเมินตนเอง

เข้าเรียนตรงเวลา และตั้งใจฟังที่อาจารย์สอนและทำงานที่ตนเองได้รับมอบหมาย

ประเมินเพื่อน

เพื่อนๆให้ความร่วมมือในการแสดงออกความคิดเห็นได้เป็นอย่างดี




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น